Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Các loại chiếu trúc cho mùa hè

Trên thị trường năm nay, 3 loại chiếu cói, nilon và trúc vẫn chiếm vị trí độc tôn. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng chiếu tại TP HCM cho biết, chiếu do Trung Quốc sản xuất có nhiều chủng loại và được người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng bởi giá cả hợp lý.
Hiện nay, người dân có xu hướng nằm nệm thay giường, nhiều người mua chiếc chiếu trúc trải lên trên tấm nệm để vừa êm, vừa bảo đảm được độ thoáng mát. Ngoài ra, loại chiếu này còn làm vừa ý các bà nội trợ nhờ lợi thế không phải giặt, chỉ cần lau khăn ướt hoặc khăn có thấm cồn là sạch. Do đó, loại chiếu này cũng thích hợp với gia đình đang có trẻ sơ sinh. Chiếu có các kích thước 0,8 m, 1 m, 1,2 m, 1,4 m, 1,5 m và 1,6 m x 2 m. Có hai loại chiếu trúc: chiếu nan nhỏ mầu vàng và chiếu nan to màu nâu. Loại nan to mầu nâu rộng 1,5 m và 1,6 m được người tiêu dùng ưa chuộng vì đẹp và vừa với cỡ giường hơn, loại màu nâu đắt hơn loại vàng 5.000-10.000 đồng. Nếu 3-4 năm về trước một chiếc chiếu do Trung Quốc sản xuất giá lên tới 450.000-500.000 đồng/chiếc (khổ 1 m-2 m) thì bây giờ giá chỉ còn 250.000-320.000 đồng cũng với chủng loại, kích cỡ như vậy.
Giá chiếu do Trung Quốc sản xuất có "mềm" hơn so với chiếu của Việt Nam nhưng có nhược điểm là sử dụng hóa chất để tẩy trắng, phun thuốc chống mối, mọt... nên có thể gây ảnh hưởng sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh đó, chiếu trúc còn có một điểm bất lợi mà không phải ai cũng biết, đó là tre trúc mang tính hàn, lạnh. Với mùa nóng, nằm chiếu trúc bạn cảm thấy rất mát nhưng nếu nằm mùa lạnh (đông) hoặc những hôm trời mưa sẽ thấy lạnh về đêm, những người lớn tuổi dễ bị tái bệnh khớp. Ngoài các sản phẩm chiếu trúc, các công ty còn đưa ra thị trường loại đệm ghế xe hơi với các kích thước có giá bán 100.000 đồng/chiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét